ซีรีย์ดีที่ต้องดูกับคู่หูเรื่อง ดาบพิฆาตกลางหิมะ

หลังจากที่หายไปนาน ก็มีหนังดีๆ ใหม่ๆ เข้ามามากมายเลย ผู้ใดกำลังหาดูหนังจีนแบบกำลังภายใน ออกแนวโบราณแต่ว่าไม่ดูล้าสมัยเกินไป ดูหนังดีมีคุณภาพ แบบไม่ต้องเสียเงินสักบาท เพียงแต่เข้า เว็บดูหนัง เท่านั้นเอง และเรื่องที่อยากแนะนำคือ หนังจีนเรื่องดาบพิฆาตกลางหิมะ ดูแล้วฟินเพราะพระเอกหล่อ นางเอกสวย เป็นเรื่องราวที่ไม่ได้เน้นคู่รัก แต่เน้นเป็นกลวิธีแก้แค้น ทวงคืน อุบายรวมถึงกลวิธีของจีนโบราณต่างๆ และสำคัญตัวละครเยอะมาก รูปแบบและฉากที่น่ารักสดใส แถมความฮาบอกเลย ครบรส ก่อนที่ทุกคนจะเข้าไปดูหนังจีน มารู้จักเนื้อเรื่องแบบย่อและตัวละครสำคัญก่อนเลย

เริ่มจากพระเอกสุดหล่อ ที่ทำให้คนดูหนังย์ไปยิ้มไป คือจางรั่วอวิ๋น เล่นเป็น สวีเฟิ่งเหนียน ลูกชายของ สวีเซียว เล่นโดย หูจวิน เป็นฮ่องเต้ที่มากด้วยฝีมือในสนามรบ จึงทำให้มีคนคิดแก้แค้นทำร้ายลูกชาย หลี่เกิงซี เล่นเป็น เจียงหนี นางเป็นสาวใช้ของสวีเฟิ่งเหนียน แต่ความจริงเธอเป็นองค์หญิงของแคว้นฉู่ ที่สูญสิ้นไปแล้ว และจางเทียนอ้าย เล่นเป็น หนานกงผู้เย่ ผู้ที่มีวิชาต่อสู้เก่งมาก เธอมาเพื่อล้างแค้นแทนคนรักยอมอารักขาให้สวีเฟิ่งเหนียนแลกกับการได้ไปอ่านคัมภีร์ที่ศาลาสดับคลื่น เพื่อทุกคนจะได้ไม่ต้องเสียเวลามารู้จักเนื้อเรื่องแบบย่อๆ กันดีกว่า

สวีเฟิ่งเหนียน ได้ถูกใส่ร้ายจนต้องโดนไล่ให้ออกจากเมือง ไปท่องโลกกว้าง ตามป่าตามเขา แบบมืดไหนนอนนั้นชีวิตไม่ได้สุขสบายเลย นานเป็นเวลา 3 ปี คนเลี้ยงม้าชื่อ เหล่าหวง เหตุเพราะทุกคนมองว่าสวีเฟิ่งเหนียนนั้น เกเร เมาทุกเช้าค่ำ แต่ความจริง สวีเฟิ่งเหนียนนั้นเป็นคนที่ฉลาด มีกลอุบายมากมาย เขาต้องการให้คนรอบตัวมองเขาเช่นนั้น หลังจากที่ สวีเฟิ่งเหนียนและเหล่าหวง โดนขับไล่ไป เมื่อครบ 3 ปีแล้ว ก็พากันหาทางกลับบ้านเกิด เส้นทางนั้นก็มีแต่ อุปสรรค์เต็มไปหมด เหมือนโดนตามรอบฆ่า ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ทั้งสองจึงคุยกันว่า เหตุการณ์นี้ต้องมีคนอยู่เบื้องหลังแน่นอน สวีเฟิ่งเหนียนและเหล่าหวง ในช่วงระหว่างเดินทางกลับนั้น ในความโชคร้ายก็ยังถือว่าโชคดี เพราะได้พบกับหนานกงผู้เย่ ผู้มีวิชาเป็นเลิศ ต่อสู้กำลังภายในเก่งมาก สวีเฟิ่งเหนียนจึงตกลงกับหนานกงผู้เย่ ว่าอยากให้มาเป็นคนดูแลให้ตนหน่อย เพราะว่าเมื่อก่อนพ่อเคยอยากให้เรียนแต่ตนมัวแต่เล่น เกเร จึงไม่มีวิชาติดตัวเลย โดยมีข้อเสนอว่า หนานกงผู้เย่ อยากจะไปที่ศาลาสดับคลื่นเพื่อไปอ่านคัมภีร์ฝึกฝนวิชาเพื่อแก้แค้นแทนคนรักของเธอ ทั้งสองฝ่ายตกลงกันเรียบร้อยแล้ว ก็นำพากันกลับบ้าน เมื่อถึงบ้านแล้ว สวีเฟิ่งเหนียน ก็ยังไม่วายมีคนรอบฆ่าอีกหลายรอบ เพราะว่ามีคนไม่อยากให้ สวีเฟิ่งเหนียน ขึ้นเป็นฮ่องเต้ แต่ไปสนับสนุนน้องชายของเขาเองเพื่อเป็นหุ่นเชิญ แม้ว่าจะผ่านเรื่องราวมากมายที่แสนร้ายแรง สวีเฟิ่งเหนียน ก็ยังไม่ยอมฝึกวิชาต่อสู้กำลังภายในเลย ขนาดพ่อและเหล่าหวงพูดแล้วก็ตาม จนมาวันหนึ่ง สวีเฟิ่งเหนียน โดนรอบทำร้าย แต่เหล่าหวงตาย เพราะสู้จนสุดใจเพื่อให้ สวีเฟิ่งเหนียนนั้นรอด เอาล่ะครั้งนี้ สวีเฟิ่งเหนียนยอมฝึกวิชาต่อสู้เพราะเหล่าหวงเป็นเหมือนเพื่อนพี่น้องจึงโกรธแค้นแทนเหล่าหวงมาก และก็ต้องหาต้นตอของคนที่คิดกบฏมาลงโทษให้ได้ จึงได้นำดาบของเหล่าหวงกลับมาใช้อีกครั้ง และต้องบอกเลยว่าต่อจากนี้ไปต้องเข้าไปดูหนังกันเองนะเพราะเล่าให้ฟังก็จะไม่เห็นภาพ รับประกันความสนุก พร้อมฉากสวยๆ บรรยากาศฟินๆ ยิ่งตอนที่ฮาๆ นี่ก็ขำน้ำตาแตกไปเลย

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *