หนัง Aftersun การเยียวยาความสัมพันธ์พ่อลูกจากการพักร้อน

ถ้าใครที่ชื่นชอบการดูหนังที่จะต้อง ทำการคิดวิเคราะห์เมื่อเราดูหนังจบ หนังเรื่อง Aftersun ก็เป็นหนึ่งในหนังที่เมื่อดูจบแล้วเราก็ต้องไปตีความออกมาเพื่อรับสิ่งที่หนังนั้นต้องการจะสื่อออกมาให้เรานั้น ได้เข้าใจแต่ในรูปแบบของตัวเอง เหมาะสำหรับใครที่ต้องการดูหนังคุณภาพที่สามารถทำให้เรานั้นอินไปกับตัวหนังได้

หนังเรื่องนี้นั้นเป็นหนึ่งในหนังที่มาจากประเทศอังกฤษ ที่ได้สร้างความตื่นตาตื่นใจ ในเทศกาลหนังมาแล้ว และอาจจะกลายเป็นหนึ่งในหนังที่สามารถเป็นว่าที่หนังที่กำลังจะได้รับรางวัลออสการ์ในสาขาบทหนังที่ยอดเยี่ยมไปครองกัน Aftersun เป็นหนังที่มีความดราม่าในฉบับของครอบครัว เป็นการแสดงให้เห็นถึงความ แม่คาใจกันของพ่อลูกคู่หนึ่งที่มีบาดแผลลึกอยู่ภายในใจ จนทำให้สามารถไปกัดกินใจของผู้ที่ได้ดูหนังเรื่องนี้กันเป็นแถบ

โดยการดำเนินเรื่องของหนังเรื่อง Aftersun จะเป็นการเล่าถึงช่วงเวลาของความสุข เขาหญิงสาวที่มีชื่อว่าโซฟี และพ่อของเธอที่พวกเขาทั้งสองคนนั้น ในอดีตได้ออกทริปท่องเที่ยวไปทำการพักร้อน ที่เมืองตากอากาศภายในประเทศตุรกี เมื่อประมาณยี่สิบปีก่อน โดยที่ความทรงจำที่แสนมีความสุขเหล่านี้ได้ทำการบันทึกจัดเก็บลงในลงภายในกล้องถ่ายรูปแฮนดี้แคมของพ่อเธอนั่นเอง โดยความทรงจำเหล่านั้น ได้แสดงถึง จินตนาการ และห้วงเวลาที่แสดงอารมณ์ที่มีความหลากหลายแตกต่างกันที่เกิดขึ้นในความทรงจำเหล่านี้ แต่บางทีนั้นความสัมพันธ์ของเธอกับพ่อของเธอได้แตกต่างออกไปเหมือนกับว่าพ่อของเธอเป็นคนที่เธอนั้นไม่เคยคุ้นเคยมาก่อนในบางที

นี่เป็นผลงานที่ได้รับการกำกับโดยผู้กำกับที่มีความสามารถอย่างชาร์ล็อต เวลส์ เป็นนักกำกับฝีมือดี ที่มาจากประเทศอังกฤษ เป็นผู้กำกับรุ่นใหม่ที่กำลังมาแรง ที่มีผู้คนมากมายได้ทำการจับตามองเธออยู่ และด้วยความเก่งกาจของเธอนั้น หนังเรื่องนี้ ก็ได้ทำการกำกับและเขียนบทด้วยตัวของเธอเองทั้งหมด จึงทำให้หนังเรื่อง Aftersun นายสื่อความหมายออกมาในรูปแบบที่เป็นตัวของเธอเอง เป็นเอกลักษณ์ของเธออย่างเด่นสุดๆ เมื่อได้ดูหนังเรื่องนี้แล้วจะเห็นถึง การจัดองค์ประกอบของเรื่องราว วิธีการเล่าเรื่อง และองค์ประกอบของภาพต่างๆ ที่เป็นการนำเสนอออกมาโดยรวม ๆ แล้วเป็นหนึ่งในหนังที่มีคุณภาพเป็นอย่างมาก น่าติดตามและทำการสนับสนุน
เมื่อได้ดูหนังเรื่องนี้จบแล้ว เราจะเห็นถึง ความทรงจำที่ได้ผ่านทั้งทุกข์และความสุข ของพ่อลูกคู่นี้ การดำเนินเรื่องของหนังนั้นที่จะค่อยๆเล่าเรื่องราว ตั้งแต่จุดเริ่มต้นมาถึงจุดสุดท้าย ก็จะทำให้เรานั้นได้เข้าใจ ในมุมมองของลูกและพ่อ ไปพร้อมๆกัน พร้อมกับความสัมพันธ์ที่กำลังจะพังลง และแล้วทั้งคู่นั้นจะสามารถ สมานแผลในจิตใจของกันและกันได้หรือไม่ เราคงต้องมาตามช่วยเอาใจเชียร์ให้สองพ่อลูกทำการเคลียร์ใจกันต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *