พาชมอนิเมะในตำนาน Sword Art Online Progressive: Scherzo of Deep Night

สำหรับใครที่เป็นแฟนตัวยงของอนิเมะอยู่แล้ว ก็คงจะไม่มีใครรู้จักกับอนิเมะเรื่อง Sword Art Online หรือว่า SAO เป็นอนิเมะหรือหนังการ์ตูนที่ได้ดัดแปลงมาจาก นิยายอีกทีหนึ่ง ได้เปิดตัวออกมาตั้งแต่ปี 2012 โดยได้รับสตูดิโออย่าง A-1 Picture มาทำการกำกับภาพและการจัดทำ เมื่อออกมาได้ไม่นานก็กลายเป็นกระแสเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากแก่วัยรุ่นในยุคนั้น เพราะว่าเป็นอนิเมะแนวใหม่ ที่พระเอกของเรานั้นได้ไปติดอยู่ในเกมหนึ่ง และไม่สามารถออกมาได้จนกว่าจะเคลียร์เกมเสร็จ ถ้าพูดถึงอนิเมะต่างโลกพระเอกเก่ง แล้วทุกคนก็ต้องพูดถึงอนิเมะเรื่องนี้กันบ้างอย่างแน่นอน

แต่การกลับมาของอนิเมะเรื่องนี้นั้น ได้ทำออกมาเป็นในรูปแบบของ ภาพยนตร์สู่จอยักษ์ ทำให้เรานั้นได้พบกับภาพและเสียงที่มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น ทำให้เรานั้นดูหนังกันได้อย่างเต็มอิ่ม และสนุกสนาน ต่างจากการดูหนังทั่วไป เพราะว่าเป็นแอนิเมชัน จึงสามารถทำให้เห็นภาพ แสงสีเสียง ตามจินตนาการของผู้แต่ง โดยไม่มีอะไรมาเป็นข้อจำกัด

โดยเรื่องราวทั้งหมดนั้นจะกล่าวถึงเกมภาพเสมือนจริงจากโลกออนไลน์ที่มีชื่อว่า Sword Art Online ได้ถูกคิดค้นและสร้างขึ้นภายในปี2022 และคนที่จะสามารถเข้าไปเล่นเกมนี้ได้นั้นจะต้องใส่อุปกรณ์ ที่มีชื่อว่าเนิฟเกียร์ เป็นอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับการเล่นเกมมีไว้สวมที่หัว เพื่อทำให้ผู้เล่นนั้นรับรู้ถึงสัมผัสทั้งห้าของร่างกาย เป็นอุปกรณ์ที่ทำให้ผู้เล่นนั้นเข้าไปสู่โลกเสมือนจริงภายในเกมได้ แต่แล้ววันนึงก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น เมื่อผู้เล่นเกือบหมื่นคนนั้นไม่สามารถออกจากเกมนี้ออกไปได้ และผู้สร้างเกมนั้นได้บอกวิธีการออกจากเกมนี้ไปนั่นก็คือ ต้องเอาชนะบอสที่อยู่ชั้นที่ร้อยหอคอยนี้ไปให้ได้ถึงจะสามารถล็อกเอ้าท์ออกเกมไปได้

แต่ว่าความลำบากของการ ติดอยู่ที่นี่นั่นไม่ได้มีเพียงเท่านี้ ถ้าผู้เล่นนั้นได้ถูกสังหารภายในเกม ในชีวิตจริงนั้นก็จะตายตามในเกมไปเช่นกัน เพราะว่าเนิฟเกียร์นั้นจะส่งกระแสไฟฟ้าไปช็อตที่สมอง แต่ถ้าผู้เล่นถูกถอดเนิฟเกียร์จากโลกภายนอก ก็จะทำให้ผู้เล่นนั้นต้องเสียชีวิตลงเช่นกัน จึงกลายเป็นว่าผู้เล่นนับหมื่นคนนั้นได้อยู่ในเกมที่เดิมพันด้วยชีวิต ในซีรีส์อนิเมะ พี่ชายปกติแล้วคนที่ดำเนินเรื่องจะเป็นคิริโตะ แต่กลับกันภายในหนังเรื่องนี้นั้น กลับกลายเป็น อาสึนะที่ได้เป็นตัวเอกของหนังเรื่องนี้ เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าก่อนที่อาสึนะจะมาเจอกับคิริโตะนั้นเขาได้ผ่านอะไรมาก่อนบ้าง

สำหรับใครที่เป็นแฟนตัวยงของอนิเมะเรื่องนี้แล้วคงไม่พลาดที่จะดูหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน เพื่อที่ได้ทำการเก็บความทรงจำต่างๆภายในเรื่อง หรือว่าจะเป็นแฟนหน้าใหม่ก็สามารถดูหนังเรื่องนี้ได้เช่นกัน สามารถเข้าใจหนังได้โดยที่ไม่ต้องไปตามภาคตอนอื่นแต่ถ้าสนใจแล้วก็สามารถตามดูภาคต่อของซีรีส์เรื่องนี้ต่อไปได้ เช่นกัน

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *